Friday, June 15, 2018

Điều bất lợi đã tạo nên bộ gõ Pinyin thế nào

Hồi mới bắt đầu học tiếng Trung, mình từng nghĩ rằng những ngôn ngữ dùng Hán tự có lẽ chỉ thích hợp trong lĩnh vực nghệ thuật, chứ gõ trên máy tính chắc là hơi khổ sở.

Mình bắt đầu tìm hiểu các cách gõ Hán tự trên máy tính. Mình cho rằng bộ gõ Pinyin là tốt nhất cho loại bàn phím sử dụng bảng chữ cái Latin, nhưng nó vẫn có một cái không quen cho lắm, đó là nó phải sử dụng khung hiển thị chữ Hán. Mình dần quen với bộ gõ này, và điều tuyệt vời hơn là mình còn phát hiện những điều thú vị hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người.

Bạn nào quan trọng hoá vấn đề về tốc độ gõ thì mình có thể gõ tắt nhé, đa số các từ vựng thông dụng sẽ hiển thị phía trước, hoặc là những từ nào các bạn gõ nhiều thì bộ gõ sẽ ưu tiên hiển thị trước cho lần gõ tắt tiếp theo

pinyin
Các bạn cũng có thể gõ một số biểu cảm nữa nhé

pinyin
pinyin
Bộ gõ Pinyin cũng hỗ trợ hàm gọi thời gian

pinyin
Bạn nào làm lập trình viên thì có lẽ cái này cũng khá tuyệt :3

pinyin
Có thể còn những cái mình chưa biết, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

No comments:

Post a Comment

Liên hệ