Wednesday, June 13, 2018

Làm sao để có động lực đọc sách


Bill Gates từng nói 'Đọc và mở mang kiến thức là niềm đam mê bất tận của tôi'. Cũng như ông, nhiều tỉ phú khác cũng có thói quen đọc sách, theo con số nghiên cứu của Thomas Corley là khoà̉ng 85% người giàu đọc 2-3 quyển sách hàng tháng. Nhưng tất nhiên là vẫn có ngoại lệ, có một Mã Vân từng nói 'Đọc sách thì tốt, nhưng không đọc cũng không sao'. 

Vâng, 'khi bạn thành công thì bạn nói gì cũng đúng'. Vậy cuối cùng, đọc sách có lợi hay không? Theo mình đọc sách là quá trình tiếp thu tinh hoa nhân loại từ quan điểm của người viết sách, Mã Vân không thích đọc sách, nhưng ông lại có một đam mê là học tiếng Anh. Từng có thời gian ông tìm những người phương Tây để tập nói tiếng Anh, thế thì kiến thức ông tiếp thu được có khác đọc sách là bao. 


Thiết nghĩ vấn đề đọc sách có thành công hay không là do bạn có tìm được những cuốn sách có phù hợp hay chăng. Có bạn bè hỏi mình làm sao mày có động lực đọc sách. Đơn giản thôi, nếu các bạn tìm được tri kỉ thì hay những kẻ mà các bạn cho là xàm xí thì các bạn muốn lắng nghe, muốn hồi đáp? Đọc sách có thú vị hay không cũng vậy thôi. Mã Vân từng nói 'Bạn nghèo là vì bạn không có tham vọng'. Nếu không có mục đích thì mình chắc chắn việc đọc sách cũng sẽ đi vào bế tắc. 

Các bạn nào yêu thích ngoại ngữ đó là một đặc ân -đặc biệt đối với những người hướng nội không thích giao tiếp như mình- để các bạn tìm đến sách. Hãy đọc những cuốn sách bằng ngoại ngữ mà các bạn đam mê, chẳng những tiếp thu kiến thức lại tiến bộ về ngôn ngữ, 'một mũi tên trúng hai con nhạn' còn gì. Chúc các bạn thành công trên con đường tu luyện ngôn ngữ.



No comments:

Post a Comment

Liên hệ