Saturday, November 3, 2018

Phân vân giữa hai ngoại ngữ, biết chọn bên nào?

Ắt hẳn ai cũng đã từng có những cảm giác khó khăn trước những lựa chọn, đây có thể là cả một ngã rẽ của cả cuộc đời. Việc chọn một trong hai ngoại ngữ cũng gây khó khăn không ít cho nhiều người. Vậy nên lựa chọn sao cho hợp lý không phải điều dễ dàng.

Nếu ai hỏi mình chọn ngoại ngữ nào giữa một bên mình thích hơn và một bên mình cần hơn. Câu trả lời của mình sẽ là ... cả hai. Từng có câu chuyện vui có lẽ các bạn cũng biết đó là có hai anh chàng hỏi nhau nếu ra đường gặp một đồng 10k và một đồng 20k, mày sẽ nhặt đồng nào? Anh kia trả lời tất nhiên là tờ 20k rồi. Anh này mới nói đồ ngu, sao không nhặt cả hai? Vâng, nếu bạn có thể lựa chọn cả hai, tại sao không?

Trong "Yes or No: The Guide to Better Decisions", Spencer Johnson đã nhấn mạnh do dự cũng chính là một sự lựa chọn. Thời gian cả tuổi thanh xuân dành để phân vân nên chọn lựa bên nào biết đâu đủ để các bạn chọn lựa cả hai.

Tất nhiên đó cũng chỉ là ý kiến riêng của mình. Nếu các bạn có thể dễ dàng chọn một trong hai thì chẳng còn gì để nói. Hoặc các bạn cũng có thể chẳng cần lựa chọn bên nào. Quay lại câu chuyện hai đồng tiền lúc nãy, nếu các bạn là con nhà không gì ngoài điều kiện thì cứ việc sang chảnh thôi, cần gì mà phải sân si bon chen với người ta.

Thiết nghĩ tự nhiên vốn đa dạng là để cho cuộc sống con người thêm phong phú, tại sao lại phải quá khổ não vì chuyện được mất?

No comments:

Post a Comment

Liên hệ