Saturday, December 8, 2018

3 đặc trưng của người học để trở thành chuyên gia

1. Bạn học vì "thích"
Nếu bạn đang học một thứ gì đó chỉ đơn giản là vì "thích", xin chúc mừng! Những người có đam mê thực sự có sức mạnh vượt qua tất cả các thử thách, mà một trong những thử thách gian nan nhất chính là vượt qua được những lời thoái chí.

2. Bạn có một người truyền cảm hứng cho mình
Nếu bạn phải học một thứ mà mình không thích, đừng buồn, một người thầy của mình từng nói rằng "Mình không thích là vì chẳng có ai truyền cảm hứng cho mình". Theo mình biết thì hầu hết các bậc vĩ nhân nếu không xuất phát từ đam mê bẩm sinh thì đều là nhận cảm hứng từ người khác. Nếu bạn đang được truyền cảm hứng, hãy trân trọng và biết ơn!

3. Bạn không sợ sự thay đổi
Sau khi có thông tin về việc thay đổi cấu trúc đề thi Toeic từ ngày 15/02/2019, mặc dù cấu trúc đề thi mới được đánh giá là không khó hơn cấu trúc cũ nhiều, chỉ là có thêm đôi chút bám sát thực tế, số lượng thí sinh tham gia thi Toeic ngày 03/12/2018 tăng đột biến vì né đề thi mới. Các bạn biết trong một đề thi nếu tăng độ khó của phần này thì buộc phần khác phải giảm, chứ phần nào cũng khó thì tui đi thi cái khác chứ mắc gì thi Toeic. Chắc các bạn còn nhớ vụ thay đổi cấu trúc đề thi THPT 2015, người ta đồn phát gớm, vậy mà đề thi thật lại dễ hơn những năm trước đó. Như vậy, chỉ một chút động thái nhỏ của các nhà "đầu tư", không ít người đã mất tỉnh táo để lộ sự kém chuyên nghiệp của mình.

Trên đây chỉ là 3 trong số những đặc trưng của một "chuyên gia", nếu các "chuyên gia" biết mình có đặc trưng nào hãy chia sẻ cho mọi người nhé!

No comments:

Post a Comment

Liên hệ